Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT XÓA BỎ KÝ ỨC VỀ CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI 2/79


Báo Đại Đoàn Kết gỡ bỏ bài báo duy nhất đã lên khuôn bài báo về chiến tranh Biên giới 2/79

Huu Nguyen
(Nhà báo, Báo Đại Đoàn Kết)

Biết là nhục, nên hôm nay đã cố tình vào rừng trốn. Thế nhưng vừa ra khỏi bìa rừng đã nhận bao nhiêu là tin nhắn, bao nhiêu cuộc gọi nhỡ.

Toàn là của những bậc trưởng lão, tiền bối đáng kính trọng nên ngay lập tức mình phải gọi lại.

Và nghe mắng.

Báo ĐĐK (tiền thân là Cứu Quốc, Giải Phóng) mà không có chữ nào về ngày 17/2/1979, thì thật là đáng xấu hổ.


Toàn là những người yêu mến tờ báo, đọc báo ĐĐK từ nhiều chục năm qua không sót một kỳ, nói rằng báo mình lẽ ra phải nói mạnh nhất, nhiều nhất, sâu sắc nhất về sự kiện lịch sử không thể bị lãng quên này. Thế mà... đáng tiếc, đáng buồn, đáng trách...và đáng giận lắm!!!!

Mình chẳng còn biết phải nói thế nào. Chỉ thấy quá buồn, quá nhục và có lỗi quá lớn.... Dù ai cũng biết lỗi và đáng trách là do ai đó chứ mình thì là cái đinh gì, có quyền gì???.

P/S: Một đồng nghiệp cho biết, số báo ĐĐK ngày 17/2/2017 đã lên trang một bài viết đề đề tài chiến tranh ̣biên giới phía Bắc chống quân Trung Quốc xâm lược. Thế nhưng, đến giờ chót đã bị chính lãnh đạo của báo bóc ra.

8 nhận xét :

  1. Khóc cho đồng đội của tôi!
    Các anh ơi! Tôi vì có bệnh mà ra quân năm trước thì năm sau các anh bị đánh. Tôi tin rằng những cái chết anh hùng của các anh Dân ta muôn đời ghi nhớ trong lòng.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu DĐK không gỡ bài này thì dễ làm mất DĐK giữa đảng ta và đảng cs TQ,gây ảnh hưởng không tốt cho 4 chữ đồng lắm,nhất là đồng tiền nằm ở nhà băng nước ngoài bác Nguyên ạ

    Trả lờiXóa
  3. Thông cảm cho tui nha. Tui cũng sợ bị kỷ luật ,bị đi tù như nhà báo TBT Kim Quốc Hoa i mã .So,sợ làm -tè ra cả quần /

    Trả lờiXóa
  4. Ai đã ra lệnh bóc bài? Hãy chỉ tên nó ra để mọi người biết một tên tay sai của Tàu.

    Trả lờiXóa
  5. Nghe nói TBT tờ ĐĐK nay là đại tá nhà thơ (bánh dẻo) Hồng Thanh Quang. Áo cơm mà. Muốn thơ hay, cơm cần có thịt. Đụng vào tàu, khó lên tướng.

    Trả lờiXóa
  6. THANH QUANG ƠI HỠI THANH QUANG
    NHÂN CÁCH NHƯ THẾ VẺ VANG NỖI GÌ/

    Trả lờiXóa
  7. ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH ?

    Đất nước mình ngộ quá phải không anh
    Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
    Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
    Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi...


    Đất nước mình lạ quá phải không anh
    Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
    Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
    Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay...
    Đất nước mình buồn quá phải không anh
    Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
    Rừng đã hết và biển thì đang chết
    Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa...
    Đất nước mình thương quá phải không anh
    Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
    Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
    Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu...
    Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
    Anh không biết em làm sao biết được
    Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
    Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu...
    TRẦN THỊ LAM

    Trả lờiXóa
  8. Những lần lên truyền hình nói về lòng yêu nước thì còn ai nghe nữa hỡi TBT Hồng Thanh Quang?

    Trả lờiXóa